วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

วงจรไฟฟ้าของกระดิ่งไฟฟ้า

กระดิ่งไฟฟ้า
กระดิ่งไฟฟ้า แบบใหม่มักจะออกแบบให้เคาะส่งเสียงที่แตกต่างกัน 2 เสียงต่อเนื่องกันสำหรับประตูหน้าบ้าน (แบบที่มีความซับซ้อนมากกว่านี้ อาจทำให้เคาะส่งเสียงได้ถึง 4 เสียงหรือมากกว่าก็ได้ ) และเคาะส่งเสียงเพียง 1 เสียง สำหรับประตูหลังบ้านการเคาะส่งเสียงดังกล่าวเกิดจากการเคลื่อนที่ของแกนวิ่งของอุปกรณ์แม่เหล็กไฟฟ้าที่เรียกว่าขดลวดเหนี่ยวนำ (แทนที่ตัวตัดวงจรชั่วขณะในกริ่งประตูไฟฟ้า )
การต่อสายไฟในวงจรกระดิ่งไฟฟ้ามีลักษณะเหมือนกับการต่อสายไฟฟ้าของการใช้กริ่งและออดไฟ้ฟ้าร่วมกัน คือจะใช้หม้อแปลงแรงดันไฟฟ้าเพียงตัวเดียว เพื่อลดแรงดันไฟฟ้าบ้านลงก่อนจัดจ่ายให้กับกระดิ่งไฟฟ้า แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องการเปลี่ยนจากการใช้กริ่งและออดไฟฟ้าร่วมกันมาเป็นการใช้กระดิ่งไฟฟ้าเพียงตัวเดียวนั้น ควรจะตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าที่ตัวกระดิ่งใหม่ต้องการเสียก่อน ซึ่งถ้าพบว่าหม้อแปลงแรงดันตัวเดิมจัดจ่ายแรงดันไฟฟ้าผิดไปจากที่ตรวจสอบพบ ก็จะต้องทำการเปลี่ยนหม้อแปลงใหม่ด้วย

ส่วนประกอบภายในของกระดิ่งไฟฟ้า กระดิ่งไฟฟ้าแบบธรรมดาที่มีการเชื่อมต่อไปทั้งประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้าน ประกอบด้วย แผ่นกระดิ่งโลหะ 2 แผ่น จัดวางอยู่บนด้านตรงกันข้ามทั้งสองของตัวกล่องกระดิ่ง เมื่อถูกเคาะด้วยแกนวิ่งจะให้เสียงที่แตกต่างกันกำลังไฟฟ้าที่จ่ายมาจากหม้อแปลงไฟฟ้าสู่ขดลวดเหนี่ยวนำแต่ละตัว จำทำให้แกนวิ่งของแต่ละตัวถูกกดดันด้วยอำนาจแม่เหล็กให้วิ่งอยู่ภายในรูของขดลวดเหนี่ยวนำไปทางด้านหนึ่ง และเมื่อกำลังไฟฟ้าจากหม้อแปลงถูกตัดออก สปริงจะดันแกนวิ่งให้เคลื่อนกลับมาทางเดิม
ขั้นตอนการทำงานของกระดิ่งไฟฟ้า

1. รูปที่ 2 (ก) เมื่อสวิตช์ปุ่มกดถูกกดให้ทำงานปิดวงจรระหว่างขดลวดเหนี่ยวนำและหม้อแปลงแรงดันไฟฟ้ากระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านขดลวดเหนี่ยวนำจะทำให้เกิดสนามแม่เหล็กกระจายออกโดยรอบ ซึ่งจะดึงดูดแกนวิ่งให้วิ่งลอดผ่านขดลวดไปทางขวา เคาะกระทบเข้ากับแผ่นกระดิ่งทางขวามือเกิดเสียงขึ้น ในการเคลื่อนที่ไปทางขวาของแกนวิ่งนั้นจะมีผลให้ขดลวดสปริงถูกอัดกดตามมาด้วย
2. รูปที่ 2 (ข) เมื่อปล่อยสวิตช์ปุ่มกด วงจรจะเปิด และไม่มีกระแสไหลสู่ขดลวดเหนี่ยวนำ ความเป็นแม่เหล็กของมันจะหมดไป ดังนั้น แรงของสปริงที่ถูกกดอัดไว้จะดันให้แกนวิ่งเคลื่อนที่กลับไปทางซ้ายมือ เคาะกระทบเข้ากับแผ่นกระดิ่งทางด้านซ้ายมือ ขดลวดสปริงก็จะถูกแกนวิ่งดึงให้ยืดตัวออกเล็กน้อย
3. รูปที่ 2 (ค) ขดลวดสปริงจะดึงตัวแกนวิ่งกลับมาทางขวาอีกเล็กน้อย ( แต่ไม่ไกลพอที่จะไปเคาะกระทบเข้ากับแผ่นกระดิ่งทางด้านขวามือ) แล้วจะหยุดนิ่งที่ตำแหน่งซึ่งขดลวดสปริงมีความยาวอิสระ และพร้อมที่จะทำงานเป็นวัฏจักรเช่นเดิมอีกเมื่อใดก็ตามที่มีการกดปุ่มสวิตช์ปุ่มกด
"ไฟฟ้านั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีความสำคัญและความ

จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์อีกด้วยแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น แต่การสร้างกระแสไฟฟ้าขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ในปัจจุบันกระแส

ไฟฟ้าผลิตขึ้นได้จากพลังงานหลายรูปแบบทั้งน้ำมัน น้ำ ลม และปรมาณู และฟาราเดย์ผู้นี้เองที่ประดิษฐ์คิดค้นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่

เรียกว่า "ไดนาโม (Dynamo)" ซึ่งเป็นต้นแบบของเครื่องกำเนิดพลังงานไฟฟ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะต้องช่วยกันประหยัดไฟฟ้าน่ะ

จ๊ะ..."

2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าผมอยากได้แบบพิมพ์ที่เป็นเเบบพิมพ์โรงงานผลิตไฟฟ้า ที่เป็นระบบรูปโรงงานพร้อมด้วยแผนโครงการ ที่ว่าจะเป็นโครงการที่มีรูปแบบและแผนงานที่สามารถเชี้ยมโยงระบบทางการศึกษา เข้ามาเป็นฐานผลิต โดยจะวางรูปแบบแผนงาน ให้เป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อน โดยเตาหลอมจะแยกชนิด มีหม้อต้มที่รับพลังงานความร้อนแยกแรงดันแยกไอ โดยแรงดันนำจะไปหมุนกังหันผลิตกระแสไฟ ส่วนไอน้ำที่ได้จากการต้มจะนำเข้าขบวนการเพื่อเปลี่ยนสถานะทางเคมีให้กายเป็นของเเข็ง เเล้วนำของเเข็งที่ได้เข้าสู่ระบบในขบวนการทางเคมี เปลี่ยนไอน้ำจากการเเปลสภาพให้กายเป็นเเก๊ส ซึ้งจะนำแก๊สที่ได้มาใช้ในระบบการผลิตเป็นเชื้อเพลิงในการผลิต หรือไม่ก็จะนำไปโรงงานกักเก็บไว้ใช้ โดยจะดึงภาคครัวเรือนเข้ามาในระบบแผนงาน เชื้อมโยงระบบชุมชนเป็นฐานจำหน่ายและจุดเติมแก๊ส โดยแก๊สที่ได้จะจำหน่ายในราคาถูกหรือรอเชื่อมโยงแผนบริหารงานจากรัฐ ด้วยบัตรประกันสิทธิบุคคลหรือประเภทครัวเรือน ซึ้งลักษณะดังกล่าวรัฐน่าจะทำบัญชีบุคคลโดยสิทธิและสถานะทางสภาพบุคคลนั้น ควรมีหลักประกัน และผู้ที่จะเป็นคนกลางได้ดีที่สุดคือในหลักประกันผ่านบัญชี ก็คงจะเป็นธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบัญชีหน่วยงานรัฐหรือบัญชีบุคคลอื่นๆก็สามารถตรวจสถานะและภาษีต่างๆได้อย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพในการเบิกจ่ายจากคลัง สู่บัญชีหลังของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยบัญชีบุคคลตามเลขบัตรประชาชนจะเป็นบัญชีบุคคลที่มีหลักประกันสิทธิและการคุ้มครองเงินฝาก โดยหลังประกันทางบัญชีบุคคลที่อยู่ในเลขบัตรประจำตัว ก็จะปลอดภาษี เพื่อจะดึงจำนวนเงินฝากของบุคคล มาเป็นหลักและทำให้ประเทศมีเสถียรภาพประชาชนมีสิทธิและหลักประกันที่เท่าเทียม เก็บแผนเชื่อมโยงบุคคลด้วยหลักประกัน ความเห็นหน้าจะมาต่อระบบทางการศึกษา ซึ้งจะดึงเอาระบบทางการศึกษามาเป็นฐานผลิด ให้นิสิตนักศึกษาตามสายความถนัด โดยจะจัดแผนงานทางการศึกษาเพื่อให้ได้มาถึงบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ้งแผงงานจะมีรายได้ระหว่างเรียน

    ตอบลบ
  2. แผนงานทางการศึกษา ดึงฐานผลิตจากวัสดุที่ใช้แล้วนำมาผลิตหมุนเวียนเข้ามาในระบบ โดยจะแยกเตาหลอดด้วยประเภทของวัสดุ แก้ว พลาสติก เหล็ก ซึ้งจะดึงระบบทางการศึกษาตามสาขาวิชาที่เกี่ยว เข้ามามีส่วนร่วมในแผนงาน ด้วยการจัดแผนงานทางการศึกษาให้ ดึกเอานิสิตนักศึกษาเข้ามาร่วมในแผน ด้วยการศึกษามีรายได้ ออกเเบเครื่องจักร ดึกฐานผลิต เข้าสู่ระบบตามสาขาวิชาในความรู้ เป็นผู้ประกอบการหลักในฐานผลิต ช่วยตึงดึงคืนราคาวัสถุดิบที่กลุ่มบุคคลเข้าเป็นรายใหญ่ ให้มีราคาที่คุ้มค่าเพื่อสาธารณประโยชน์ของของแผนงานและประชาชนเป็นหลัก แก้ว พลาสติก เหล็ก ก็จะหลอดส่งขึ้นรูปชิ้นงานตามความต้องการของตลาด ส่งต่อฐานผลิตชิ้นส่วน ตามแผนงาน เหล็กต้องควบคุมด้วยพรบ.ขนส่ง กำหนดอายุปีของรถที่ใช้งาน รัฐซื้อช่วยซื้อเป็นคันใหม่ ประชาชนอยู่ดีกินดีได้ ขอให้ผมได้สร้างและออกแบบโครงสร้าง เลือกผลิตโรงงานผลิตไฟฟ้า หลายรูปแบบ แบบน้ำปั่นลมหรือจะเเบบลมหมุนน้ำ เตาหลอมแบบเตาผลิตหมุนเวียนในตัว เลขบัตรกับหลักประกันสิทธิบุคคลหรือครอบครัว ค่าเทอมรายได้ระหว่างเรียน เชื่อมโยงแผนงานกระทรวงอื่นๆได้ ทรัพย์สังคมและมนุษย์ ยิงง่าย เลขบัตรประจำประชาชนเชื่อมโยงตัวบุคคลและอาชีพได้ บัตรประสิทธิตามกลุ่มสิทธิบุคคลยิ่งได้ ผู้พิการ ทุกพลภาคเดินทางสะดวกไปไหนมาไหนเป็นเรื่องง่าย เชื่อมโยงแผนได้ด้วยเลขบัตรประกันสิทธิ แท๊กซี่บุคคลผู้ประกอบการ สิทธิบัตรตามกลุ่มบุคคลเบิกพร้อมโอนผ่าน เชื้อเพลิงพลังใช้บัตรเติมรถแท๊กซี่บุคคลผู้ประกอบการ ชดเชยวงเงินอุหนุนรัฐได้สบาย สิทธิประชาชนบุคคลเท่าเทียมได้ ทุจจริต ตรวจสอบง่าย ผ่านหลักประกันธนาคารแห่งประเทศไทย ภาษีบริษัท นิติบุคคลควมคุมง่าย เบิกพร้อมจ่าย หลักโอนเข้าบัญชี ภาษีรัฐโดยตรง

    ตอบลบ